Thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển – ACHI 65311

Thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển - ACHI 65311

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế tòa nhà kinh doanh
Số tầng:
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện:

Thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển đang là xu hướng thiết kế mới. Đặc biệt là kiến trúc tân cổ điển cũng rất thích hợp với những mẫu thiết kế nhà phố có mặt tiền đẹp để kinh doanh. Mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh mang phong cách kiến trúc Châu Âu xa hoa, lộng lẫy mang mã số ACHI 65311 là một thiết kế nhà phố đẹp và nổi bật giữa phố phường sầm uất.

Contents

1. Giới thiệu mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển – ACHI 65311

Phối cảnh 3D mặt tiền tòa nhà kinh doanh thương mại tân cổ điển xa hoa
Hình ảnh: Phối cảnh 3D mặt tiền tòa nhà kinh doanh thương mại tân cổ điển xa hoa

Thiết kế tòa nhà kinh doanh được định hình theo phong cách kiến trúc tân cổ điển xuyên suốt từ ngoại thất tới nội thất. Ngôi nhà vận dụng những nét đẹp kiêu sa, lộng lẫy của kiến trúc tân cổ điển kết hợp với nét đẹp tự do, phóng khoáng và tươi mới của kiến trúc hiện đại. Công trình được thiết kế dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư với những khắt khe, chặt chẽ. Bởi là công trình kinh doanh nên chủ đầu tư yêu cầu thiết kế phải không những đáp ứng vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng công năng sử dụng tiện nghi, thông minh. Bởi vậy, mẫu thiết kế tòa nhà vừa sở hữu vẻ đẹp linh hoạt, uyển chuyển, xa hoa, lộng lẫy của kiến trúc tân cổ điển vừa lại phải vận dụng những tiện nghi, mới mẻ của kiến trúc hiện đại

2. Giải pháp thiết kế kiến trúc cho mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển – ACHI 65311

Chiêm ngưỡng một góc đẹp mẫu thiết kế tòa nhà tân cổ điển
Hình ảnh: Chiêm ngưỡng một góc đẹp mẫu thiết kế tòa nhà tân cổ điển

Thiết kế tòa nhà kinh doanh sở hữu không gian mặt tiền rộng lớn lên tới 15m2. So với mặt bằng chung của các mẫu nhà phố thì đây là thiết kế sở hữu mặt tiền đáng mơ ước giữa phố thị chật hẹp. Mặt tiền sở hữu không gian rộng rãi, các thức cột vuông tròn dài xuyên suốt từ tầng 1 đến tầng 9. Trong thiết kế nhà cổ điển hay tân cổ điển, phào chỉ đóng vai trò không thể thiếu, nhưng để đảm bảo kết cấu vững chắc, sự trong trọng và hoàn hảo lại tới từ các thức cột giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Thay vì các thức cột vuông vắn như kiến trúc hiện đại thì trong các tác phẩm nhà tân cổ điển thì yếu tố cột tròn mang lại sự bề thế, tinh tế và uyển chuyển mềm mại. Để tránh sự trống trải khi thiết kế các thức cột tròn, kiến trúc sư đã tạo các đường gờ kẻ chỉ xuyên suốt từ dưới lên trên và được sơn màu trắng toàn bộ. Các chi tiết dọc thân tường cũng được kẻ chỉ nhỏ tinh tế và độc đáo, mới lạ.

Toàn cảnh không gian mặt tiền mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh kiến trúc tân cổ điển
Hình ảnh: Toàn cảnh không gian mặt tiền mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh kiến trúc tân cổ điển

Mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh được thiết kế theo kiểu nhà phố với kiến trúc Pháp sang trọng, đẳng cấp. Với phong cách kiến trúc này, công trình tuân thủ theo những nguyên tắc khắt khe và linh hoạt về cách bố trí, sắp đặt và trang trí xa hoa. Bên cạnh đó, cách bố trí kiến trúc khá cân đối, từng đường nét hoa văn trang trí được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ mang đậm chất tân cổ kết hợp sử dụng các vật liệu hiện đại mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Chính sự tâm huyết trong từng thiết kế đã mang đến cho công trình sự hoành tráng và vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Nếu như tổng thể công trình toát lên vẻ đẹp uy nguy, hoành tráng thì không gian sảnh tầng 1 là được thiết kế hình bán nguyệt vô cùng bắt mắt và thu hút người nhìn. Thay vì các khối kiến trúc vuông vức, sắc cạnh như không gian các tầng trên thì việc sử dụng các chi tiết tròn, cong để xóa bỏ các nét gồ ghề, góc cạnh đó.

Toàn cảnh thiết kế tòa nhà kinh doanh kiến trúc tân cổ đẹp
Hình ảnh: Toàn cảnh thiết kế tòa nhà kinh doanh kiến trúc tân cổ đẹp

Mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh nổi bật với tine màu trắng trang nhã, nổi bật, sang trọng ở không gian các tầng trên. Trong khi đó, không gian tầng 1 lại thu hút mọi anh nhìn với tone màu vàng kim hoàng gia đẳng cấp được ốp đá nguyên khối tự nhiên cao cấp. Với hai tone màu vàng – trắng chủ đạo của chủ ngôi nhà cũng là hai tone màu đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Đây cũng là hai gam tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực và uy quyền của thượng lưu. Đây cũng là hai tone màu được ưu chuộng, sử dụng nhiều nhất trong phong cách kiến trúc tân cổ điển. Màu trắng nổi bật trên nền màu vàng kim xa hoa làm nổi bật lên những chi tiết trạm trổ tinh tế. Màu trắng được dung hòa bởi tone màu vàng ấm ấp khiến không gian vừa sang trọng nhưng lại ấm áp, hài hòa. Sự bố trí màu sắc hài hòa chính là điểm nhấn khiến không gian ngoại thất của công trình trở nên ấn tượng, thu hút và chạm đến trái tim của chủ đầu tư cũng như du khách. Gam màu vàng sang trọng được sử dụng cho không gian sảnh chính đón khách, cộng với ưu điểm tuyệt vời của ánh sáng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp sáng, sang trọng và thực sự đẳng cấp.

Thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển - ACHI 65311
Hình ảnh: Thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển – ACHI 65311

Ngắm nhìn phối cảnh ngoại thất của ngôi nhà, có thể thấy để bù đắp cho những hạn chế của thiết kế nhà phố chỉ có 1 mặt tiền nên điển nhấn của tòa nhà kinh doanh tân cổ điển chỉ tập trung duy nhất ở mặt tiền ngôi nhà. Ngoài màu sắc đặc trưng mang đậm chất tân cổ, trang nhã, giúp không gian ngoại thất trở nên rộng rãi, sang trọng hơn. Thì kiến trúc của ngôi nhà cũng được trau chuốt cầu kỳ, tỉ mỉ, đồng thời là những chi tiết đường gờ, phào chỉ,… chạy dọc tường hay những điểm vuông góc giữa tường và cột. Đặc biệt hệ thống cửa kính với khung đen sơn tĩnh điện cổ điển, kính cường lực nổi bật trên tone màu trắng trang nhã tạo nên sự hài hòa, đồng điệu trong thiết kế mang đến độ sáng sủa, thoáng đãng, rộng rãi cho không gian nội thất của ngôi nhà.

Hệ thống cửa sổ làm bằng vật liệu kính cường lực, nhôm xingfa. Kính cường lực là vật liệu phổ biến của thời đại hiện đại, cũng là vật liệu an toàn không chỉ mang lại sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian nội thất. Hệ thống kính cũng là vật liệu dẫn sáng mang lại khả năng lấy ánh sáng tự nhiên từ không gian bên ngoài vào bên trong ngôi nhà. Do hạn chế của những mẫu thiết kế nhà phố là 3 mặt thiếu sáng và chỉ có duy nhất một mặt tiền để lấy sáng nên toàn bộ không gian mặt tiền được thiết kế hệ thống kính khá dày đặc. Chính bởi vậy, mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh với mặt tiền rộng 15m có nhiều cửa sổ mang tới không gian sống lý tưởng và hoàn hảo cho việc kinh doanh được phát triển thuận lợi.

Không gian xa hoa, lộng lẫy của thiết kế tòa nhà kinh doanh phong cách kiến trúc tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian xa hoa, lộng lẫy của thiết kế tòa nhà kinh doanh phong cách kiến trúc tân cổ điển

Hệ thống mái trong mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh là thiết kế mái bằng. Tuy nhiên, thiết kế mái của tòa nhà này hoàn toàn khác với các thiết kế ở nhà ở dân dụng với kiến trúc mái bằng đơn giản. Hệ thống mái bằng của tòa nhà kinh doanh được KTS ACHI thiết kế đáp ứng được những yêu cầu kĩ thuật cũng như những nguyên lý thiết kế tòa nhà để kinh doanh phổ biến ở các mẫu nhà phố. Tìm hiểu sâu hơn về kết cấu mái bằng được đổ bê tông cốt thép với đầy đủ 4 lớp chịu lực cơ bản đó là: lớp chịu lực, lớp chống thấm, lớp chống cháy và lớp cách nhiệt. Hệ thống mái được tọa lạc tại vị trí có độ cao lớn, chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp của nắng, mưa, gió, bão nên đòi hỏi kiến trúc sư phải nghiên cứu và đưa ra giải pháp thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Nếu có quý khách hàng muốn thiết kế công trình tòa nhà dịch vụ tương tự thì có thể liên lạc với Kiến trúc ACHI để có thể biến ý tưởng, mong muốn của mình thành hiện thực nhé!

Hồ sơ thiết kế bản vẽ mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại ACHI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế biệt thự đẹp và thi công xây dựng mẫu thiết kế tòa nhà kinh doanh tân cổ điển:

Email: kientrucachi@gmail.com

Hotline: 0988 676 000

Thiết kế là như ý – Đẹp mê ly – Gọi ACHI!

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Rate this post

Liên hệ tư vấn

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của Kiến trúc Achi, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN