Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương – ACHI 31305

Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương - ACHI 31305

Chủ đầu tư: Anh Hùng
Địa điểm: Hải Dương
Loại hình: Thiết kế biệt thự tân cổ điển
Số tầng: 3 tầng
Diện tích xây dựng: 15.8 x 9.1m2
Diện tích khu đất:

Công năng:

  • Tầng 1: Phòng khách, Phòng bếp, Phòng ăn, Nhà kho, WC chung.
  • Tầng 2: Phòng ngủ, Phòng đọc sách, Phòng sinh hoạt chung, Phòng gym, Phòng giặt đồ, WC chung, sân chơi
  • Tầng 3: 1 Phòng ngủ thường, 1 Phòng ngủ khép kín, Phòng thư giãn, Phòng thờ, WC chung.
Tổng mức đầu tư: 4 Tỷ
Năm thực hiện: 2021

Thiết kế biệt thự, đặc biệt là các loại hình biệt thự tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ ngày nay. Những thiết kế biệt thự tân cổ điển thu hút người nhìn bởi vẻ ngoài bề thế, sang trọng đồng thời mang nét hoài cổ rất riêng cùng vẻ đẹp đi cùng năm tháng. Không chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng, những biệt thự tân cổ điển nếu được xử lý mặt bằng công năng tốt hoàn toàn có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu về công năng sử dụng của gia chủ, cho cuộc sống thêm phần tiện nghi. Với sở trường là các công trình biệt thự tân cổ điển, trong bài viết này, Kiến trúc ACHI mang đến một thiết kế mới tại Hải Dương – mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Biệt thự với thiết kế 3 tầng trên nền diện tích 144m2, cùng chúng tôi khám phá ý tưởng thiết kế, bố trí công năng của căn biệt thự này trong bài viết dưới đây!

Contents

1. Sơ lược về ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương – ACHI 31305

Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương

Biết đến Kiến trúc ACHI qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời được người quen – cũng là những khách hàng cũ của chúng tôi giới thiệu, anh Hùng tìm đến trụ sở của Kiến trúc ACHI nằm tại 206A, đường Nguyễn Trãi, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội vào những ngày được đợt giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Là người có kinh nghiệm và hiểu biết cả về lĩnh vực kiến trúc cũng như nghệ thuật, anh Hùng mong muốn đưa vào căn nhà mơ ước của mình tinh thần tân cổ điển với những chi tiết nghệ thuật tinh tế, bay bổng. Trên diện tích đất rộng rãi, anh Hùng mong muốn chúng tôi kiến tạo nên một không gian vừa thể hiện được sự bề thế, sang trọng nhưng vẫn giữ được sự ấm áp, tiện nghi và thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, đội ngũ khảo sát mặt bằng của Kiến trúc ACHI đã nhanh chóng hỗ trợ gia chủ khảo sát đất, đưa ra những ý tưởng sơ lược, những ưu nhược điểm cần phát huy và khắc phục để tạo nên một căn nhà hoàn hảo. Sau nhiều phương án được đưa ra, phương án thiết kế một biệt thự tân cổ điển với những hình khối thông minh và góc nhìn ấn tượng ra xung quanh nhà. Nói về phương án cuối cùng này, anh Hùng bày tỏ sự ngạc nhiên và hài lòng khi các kiến trúc sư ACHI đã tái hiện hoàn hảo mong muốn và những gì anh suy nghĩ ở một công trình để đời. Nhờ sự hài lòng của khách hàng, Kiến trúc ACHI càng có thêm động lực để hoàn thiện công trình một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất để có thể bàn giao cho gia chủ vào dịp cuối năm 2021!

2. Phương án xây dựng mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp – ACHI 31305

Cho đến hiện tại ngày nay, trên đất khắp đất nước Việt Nam chắc hẳn vẫn còn rất nhiều những công trình mang đậm nét đặc trưng kiến trúc tân cổ điển. Những công trình này nằm lặng lẽ, tồn tại và góp phần làm nên một nét văn hoá đẹp giữa lòng những thành phố tấp nập. Có lẽ vì nét đẹp cổ kính nhưng rất sang trọng và văn minh mà đặc trưng kiến trúc tân cổ điển để lại đã và đang được ưa chuộng đối với những gia đình có điều kiện kinh tế. Hình ảnh mẫu nhà 3 tầng mang phong cách tân cổ điển được thiết kế trên diện tích đất rất rộng nên các kiến trúc sư ACHI đã thoải mái đưa ra ý tưởng sáng tạo, nâng tầm không gian sống của gia đình lên một đẳng cấp mới. Kiến trúc biệt thự chọn gam màu trắng nhẹ nhàng, thanh thoát làm nổi bật các chi tiết trang trí đặc trưng của phong cách tân cổ điển.

Hình ảnh: Kiến trúc tân cổ điển đẹp mắt
Hình ảnh: Kiến trúc tân cổ điển đẹp mắt

Hầu hết các chi tiết thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng đều mang đặc trưng đều dựa vào các chi tiết trang trí như lãng hoa treo tường, những chậu hoa được đặt ở ban công, điểm thêm những bóng điện gắn tường màu vàng vào ban đêm ánh đèn lung linh mờ ảo. Hay đơn giản chỉ từ những con tiện đơn giản ở ban công cửa sổ, trụ cột để định hình kiến trúc. Dựa vào sở thích của gia đình mà các kiến trúc sư ACHI quyết định giải pháp thiết kế biệt thự sẽ bám sát theo quy chuẩn chính xác của thiết kế tân cổ điển hoặc chỉ mượn những điểm nhấn nhất định cho trang trí không gian ngoại thất.

Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển cũng dễ dàng thay đổi, thêm bớt nhiều chi tiết, chủ yếu phải giữ được tính đối xứng của chi tiết trang trí. Một không gian sống đơn giản, nhẹ nhàng hoặc cầu kì, sang trọng như những cung điện đều mang đến một cuộc sống chất lượng cho sinh hoạt gia đình.

Nhà 3 tầng tân cổ điển được thiết kế mái vòm cửa chính hình cánh cung làm cho đường nét trở nên mềm mại, uyển chuyển kết hợp với vật liệu kính là thiết kế mở tạo sự giao lưu giữa không gian ngoại thất và nội thất. Trong thiết kế biệt thự 3 tầng, các nhà thiết kế luôn phải tính toán đến khả năng chiếu sáng và lưu thông không khí trong ngôi biệt thự. Hệ thống cửa số hình vuông và cao, rộng lớn  trải đều trên mặt tiền biệt thự tăng thêm sự hiện đại và phóng khoáng trong phong cách của gia chủ được thể hiện qua đường nét thiết kế của các kiến trúc tài ba.

Hình ảnh: Hệ cửa kính lớn giúp không gian bên trong thông thoáng
Hình ảnh: Hệ cửa kính lớn giúp không gian bên trong thông thoáng

Mẫu biệt thư 3 tầng tân cổ điển vẫn giữ nguyên được các đặc điểm và nét đẹp, ngoài ra các kiến trúc sư còn pha lẫn thêm 1 chút nét kiến trúc Á Đông với những ô cửa sổ bằng kính Euro Window rất hiện đại, tinh tế và mở ra một không gian thoáng đãng và hiện đại, tạo được cảm giác nhà có chiều sâu và rộng rãi xuyên thấu qua từng không gian.

Lấy ý tưởng từ phong cách sang trọng, lãng mạn, hài hòa với thiên nhiên toát lên sự sang trọng, quý phái mà còn rất thoáng đãng với không gian sống trong lành.

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng phù hợp hơn với điều kiện sinh hoạt ngày nay các kiến trúc kiểu cổ điển được cách tân, lược bớt đi sự rườm rà, cầu kỳ, chi tiết uốn lượn  không cần thiết mà thay vào đó là sự tinh tế hơn trong việc sắp xếp và bố cục các hoa văn, tạo nên một ngôi nhà đẹp cả về thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Mang đến cho chủ nhân ngôi nhà một sự sang trọng và tinh tế cần thiết, thể hiện đẳng cấp, giá trị mà ngôi nhà đem lại cho mỗi gia đình.

Hình ảnh: 3 tầng công năng giúp không gian sống trở nên thoải mái, tự do
Hình ảnh: 3 tầng công năng giúp không gian sống trở nên thoải mái, tự do

Để tạo nên nét đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà không thể thiếu yếu tố màu sắc sơn. Xu hướng hiện đại ngày nay thiên về sự đơn giản và tinh tế vì thế những gam màu sơn nhẹ đang được ưu tiên hàng đầu. Theo đó mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển được thiết kế với tone màu vàng kem của hệ thống đá ốp tường ở tầng 1, còn lại các tầng được sử dụng màu trắng kết hợp màu xanh than của hệ mái ngói. Gam màu vàng kem nhẹ nhàng trang nhã, tạo cảm giác dễ chịu, yên tĩnh và thư giãn phù hợp với mọi không gian. Rất cao và cân đối, tạo cho ta cảm giác thanh thoát, mát mẻ và vô cùng lộng lẫy. Từ hình khối ngoại thất mẫu nhà biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển được thiết kế 1 khối vuông vắn, từ phần tường của hàng rào rất chắc chắn và màu sắc toát lên sự vương giả nổi bật cả một vùng trời.

Ngoài ra mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 144m2 phong cách tân cổ điển được thiết kế với những điểm nhấn là những giỏ hoa được trải dài ở khắp các thân tường tạo điểm dừng đẹp mắt, những khóm hoa được đặt ở các đầu trụ ở ban công cũng rất mềm mại, cuốn hút.

Hình ảnh: Hệ thống mái Thái giúp bố cục căn nhà trở nên ấn tượng hơn
Hình ảnh: Hệ thống mái Thái giúp bố cục căn nhà trở nên ấn tượng hơn

Tổng thể công trình dường như trở nên hoàn mỹ hơn với hệ mái Thái đỏ tươi vô cùng bắt mắt và cân đối. Không chỉ hệ mái Mansard mới mang đặc trưng của kiến trúc Pháp, hệ mái ngói Thái hiện nay được gia chủ vô cùng ưu chuộng và trở thành hệ mái quốc dân. Kết cấu mái được thiết kế đổ bê tông với thiết kế chữ A bề thế và sang trọng. Hệ mái Thái được ưu chuộng tại nước ta không chỉ vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng, đẳng cấp của nó mang lại mà còn vô cùng phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta. Hệ mái được thiết kế với độ dốc vừa phải giúp thoát nước nhanh chóng đọng nước. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống nóng vào mùa hè và chống lạnh vào mùa đông. Bố cục của hệ mái Thái cân đối, phù hợp với đặc trưng kiến trúc tân cổ điển. Đặc biệt trên đỉnh các đầu mái đều được bố trí cột thu lôi đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Màu đỏ của hệ mái không chỉ bắt mắt mà còn có giá trị phong thủy. Từ xưa, cha ông ta đã coi màu đỏ của mái ngói là màu của phong thủy, mang đến sự may mắn, phồn vinh, thịnh vượng.

3. Phương án bố trí mặt bằng của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp tại Hải Dương

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Không gian tầng 1 của căn biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp này bao gồm không gian sảnh đón khách, phòng khách, sảnh phụ, không gian phòng bếp, không gian phòng ăn. Kèm theo đó là không gian nhà vệ sinh chung, nhà kho và khu Gara để xe.

Không gian phòng khách biệt thự 3 tầng này được thiết kế rất rộng rãi và thoáng đãng trông rất sang trọng toát lên từ bộ bàn ghế sofa cao cấp với bộ ghế dài, ghế đôn kích thước lớn có thể ngả lưng lúc mệt mỏi.

“Hay ăn thì lăn vào bếp” là câu nói chỉ người phụ nữ đảm đang, hay làm, hay tìm tòi học hỏi để cho gia đình thưởng thức những món ăn mới lạ. Không gian bếp là không gian của người phụ nữ đảm đang được trang bị đầy đủ không thiếu thứ gì như: bàn bếp, bếp từ, tivi, tủ lạnh. Không gian phòng bếp được cách ngăn với không gian ăn uống bởi bức vách kính. Nơi đây bố trí kết hợp bàn ăn kích thước 8 ghế rất rộng đáp ứng đủ nhu cầu của gia chủ rất thuận tiện không phải đi lại xa xôi. Với đồ nội thất trang thiết bị hiện đại hỗ trợ người nội trợ nấu nướng nhanh hơn và sạch sẽ hơn. Vì bếp từ không bị nóng bức, dễ dàng vệ sinh lau chùi..xung quanh là ô cửa sổ nhìn ra bên ngoài những chậu cây xanh hay những khóm hoa tạo hứng thú rất dễ chịu và bắt mắt.

Từ không gian bếp chúng ta có thể di chuyển sang khu vực phòng vệ sinh chung cũng như lối đi ra Gara và nhà kho bên ngoài.

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Không gian tầng 2 được thiết kế với 1 phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung, phòng gym, wc chung, phòng giặt đồ và khu sân chơi. Không gian tầng 2 trở nên mát mẻ và thoáng đãng hơn khi những không gian công năng được thiết kế rất rộng rãi với những ban công có thể nhìn ngắm từ trên cao ra xung quanh bên ngoài cảnh vật thật hùng vĩ và bao la.

Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 3 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh: Mặt bằng công năng tầng 3 của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Không gian tầng 3 được bố trí với 1 phòng ngủ khép kín, 1 phòng ngủ thường, phòng thư giãn, phòng thờ và khu vệ sinh chung.

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển có độ bền vững trong nền kiến trúc Việt Nam. Đây là những đặc trưng cơ bản của  yếu tố chính khiến nhiều người ưa chuộng và tìm đến các nhà thiết kế để được tư vấn và sở hữu căn biệt thự đẹp và sang trọng này.

Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc ACHI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công xây dựng các giải pháp thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp:

Email: kientrucachi@gmail.com

Hotline: 0988 676 000

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – Kiến trúc ACHI

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Rate this post

Liên hệ tư vấn

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của Kiến trúc Achi, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN