Thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng – ACHI 81105

Thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng - ACHI 81105

Chủ đầu tư:
Địa điểm:
Loại hình: Thiết kế trung tâm tiệc cưới
Số tầng:
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, hội nghị, nhà hàng đang trở thành xu hướng phát triển mạnh trong những năm gần đây. Thực tế ai cũng biết rằng việc lựa chọn một không gian nhà hàng tiệc cưới sang trọng, tiện nghi với chất lượng phục vụ tốt là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Tùy vào mỗi lựa chọn và điều kiện của mỗi chủ đầu tư thì Kiến trúc ACHI luôn đưa ra những phương án thiết kế phù hợp nhất có thể. Trong bài viết này, Kiến trúc ACHI xin giới thiệu tới toàn thể quý vị và các bạn giải pháp thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng với mã số ACHI 81105.

Mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới cũng như tìm hiểu kỹ hơn về phương án thiết kế thi công để có thể hiểu sâu hơn về ý tưởng thiết kế độc đáo đã được các KTS của chúng tôi bàn giao cho CĐT.

Contents

1. Một vài thông tin cơ bản về mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng

Hình ảnh: không gian mặt tiền của mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng
Hình ảnh: không gian mặt tiền của mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng

Trên các đô thị ngày càng xuất hiện nhiều công trình trung tâm tiệc cưới đẳng cấp. Mỗi mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới lại mang một phong cách riêng biệt, có mẫu được thiết kế với phong cách cổ điển sang trọng hay có những mẫu được thiết kế với phong cách châu Âu mang âm hưởng của lối kiến trúc tân cổ điển. Bất chấp sự khác nhau của kiến trúc, điểm chung của mỗi phong cách này đều lấy tiêu chí sang trọng, tinh tế đặt lên hàng đầu, với công năng sử dụng hoàn hảo, không gian ấn tượng và đẹp mắt đảm bảo những vị khách sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng khi lần đầu bước vào.

2. Giải pháp thiết kế – thi công trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng – ACHI 81105

Kiến trúc của một mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng được hiểu là toàn bộ phần khung kiến trúc của ngôi nhà đó. Theo đó, mỗi thiết kế đều cần xác định được đặc trưng phong cách kiến trúc rõ ràng. Ban cần xác định được rõ những ý tưởng thiết kế kiến trúc, làm rõ được những mong muốn, xác định được mình thích gì, khách hàng mục tiêu của mình hướng đến là gì? Khách hàng mong muốn điều gì ở một không gian ẩm thực ăn uống. Từ đó đưa ra được phương án thiết kế kiến trúc sao cho hợp lý đối với mong muốn của chủ đầu tư.

Tại mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống này, định hướng thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Những đặc trưng của phong cách châu âu tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong các chi tiết ngoại thất của công trình nhà hàng này.

Hình ảnh: Giải pháp thiết kế trung tâm tiệc cưới, hội nghị nhà hàng - ACHI 81105
Hình ảnh: Giải pháp thiết kế trung tâm tiệc cưới, hội nghị nhà hàng – ACHI 81105

Hình khối kiến trúc tân cổ điển của mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống được tận dụng để phát huy tối đa những mong muốn, yêu cầu của chủ đầu tư về công trình trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng này.

Các chi tiết kiến trúc tân cổ điển cũng được thể hiện rõ ràng ở không gian ngoại thất của mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới này. Hầu hết, ở các công trình nhà hàng, khách sạn được thiết kế mang âm hưởng kiến trúc châu âu tân cổ điển như thế này thì màu trắng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tone màu trắng kết hợp với màu vàng với những sắc độ khác nhau làm tăng thêm tính bề thế, chắc chắn cho không gian kiến trúc của nhà hàng. Không thể phủ nhận được, kiến trúc ngoại thất chính là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất quyết định đến ấn tượng của thực khách đối với nhà hàng của bạn. Chính vì thế, khi thiết kế, kiến trúc sư cũng đều rất cân nhắc đến các yếu tố phù hợp với không gian kiến trúc, và tạo được sức hút đối với nhiều thực khách. Toàn bộ không gian ngoại thất của mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới, hội nghị, nhà hàng được sơn màu trắng ngoại thất chủ đạo. Nhằm khiến cho không gian ngoại thất trở nên nổi bật và ấn tượng hơn cả.

Hình ảnh: Các chi tiết hoa văn tinh xảo
Hình ảnh: Các chi tiết hoa văn tinh xảo

Các chi tiết phào chỉ, các chi tiết trang trí của ngôi nhà được tận dụng với độ đẫy đà, độ nẩy ra tinh tế. Điều này khiến cho các chi tiết trang trí ở ngoại thất của ngôi nhà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn cả. Thêm nữa, các chi tiết phào chỉ cũng được thực hiện rất cầu kì, chi tiết, giúp cho ngoại thất của mẫu thiết kế trung tâm hội nghị tiệc cưới nhà hàng trở nên nổi bật và thu hút hơn.  Nghệ thuật điêu khắc được làm rõ trong chi tiết tượng linh canh Hi Lạp ở sảnh chính đón khách cũng như các bức tượng về ngựa, nữ thần, chi tiết mũ vương miện ở trên hệ mái bằng vô cùng duyên dáng được đắp rất cầu kỳ, sống động gây ấn tượng mạnh mẽ. Nếu như ở nước ta nghệ thuật điêu khắc mang đậm tính truyền thống ở những ngôi nhà gỗ cổ truyền những công trình truyền thống như nhà thờ, nhà 3 gian, nhà giường gỗ… thì nghệ thuật điêu khắc Châu Âu trong bản vẽ thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng lại thể thiện những chi tiết như hình ảnh bức tượng lính uy nghi hay tượng nữ thần,…

Điều ấn tượng trong mặt tiền mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng này có lẽ nằm ở hệ thống cột. Chỉ tại khu vực đón khách, hệ mái hiên tầng 2 được chống đỡ bởi 4 hệ cột đôi tròn khiến cho công trình trở nên chắc chắn và hoành tráng hơn hẳn. Hệ cột, tường ngoại thất của công trình cũng khá vuông vắn, điều này phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc. Cột tường kết hợp cùng cột sảnh trụ tròn làm tăng hiệu quả thẩm mỹ rất lớn cho tổng thể không gian ngoại thất của công trình.

Hình ảnh: Các KTS sử dụng lối kiến trúc tân cổ điển cho không gian nội - ngoại thất của trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng
Hình ảnh: Các KTS sử dụng lối kiến trúc tân cổ điển cho không gian nội – ngoại thất của trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng

Hoàn thiện ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng mang phong cách châu âu được thực hiện với nhiều loại vật liệu hoàn thiện khá cao cấp. Trong bản vẽ thiết kế, công trình trung tâm tiệc cưới sử dụng các loại vật liệu để tạo nên vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy, tuy nhiên ngày nay ít sử dụng vật liệu cổ như sắt đồng vàng bạc mà thường sử dụng nhiều đá ốp, các loại đá ốp cao cấp nhập khẩu mang lại một nét đẹp cổ kính nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, thể hiện sự cao cấp, đẳng cấp của một công trình vừa ở vừa kinh doanh. Hiện nay cũng có rất nhiều loại đá ốp để trang trí mặt tiền nhà với những mẫu mã chủng loại khác nhau, tuy nhiên giá cả khác nhau cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng.

Hình ảnh: Các bức tượng, phù điêu được bố trí hoàn hảo tạo nên diện mạo hoành tráng
Hình ảnh: Các bức tượng, phù điêu được bố trí hoàn hảo tạo nên diện mạo hoành tráng

Hệ thống cửa trong mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới được sử dụng loại cửa kính kết hợp với khung sắt sơn đen tĩnh điện. Điều này làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ rất lớn cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. Đồng thời, các ô cửa kính sẫm màu cũng giúp tạo nên điểm nhấn trên tổng thể bề mặt côn trình được sơn màu trắng ngoại thất đẹp như thế này.

Yếu tố ánh sáng trong mỗi thiết kế, mỗi không gian đều rất quan trọng. Không chỉ ở trong những không gian diện tích phòng nhỏ mà đối với những không gian, diện tích xây dựng lớn như tron mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống như thế này thì lại càng quan trọng hơn khi cả một khoảng không gian rộng lớn được bao trọn để xây dựng nhà hàng. Ánh sáng ở đây không chỉ có tác dụng sinh hoạt, thẩm mỹ như bình thường, mà đối với một không gian nhà hàng ăn uống, thì ánh sáng còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức hấp dẫn cho đồ ăn và khiến cho không gian nội thất nhà hàng trở nên đặc biệt quan trọng hơn. Ánh sáng trong mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống 2 tầng được lựa chọn kết hợp giữa cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Áng sáng tự nhiên được lấy từ hệ thống cửa sổ kính, cửa kính khung sơn giả gỗ làm tăng thêm độ thoáng mát và vẫn đảm bảo được sự sang trọng cho tổng thể không gian. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên trong mẫu thiết kế còn được thể hiện qua những chi tiết cửa sổ lấy sáng, thông gió, đảm bảo được lượng ánh sáng yêu cầu. Ngoài ra, ánh sáng còn thiếu sẽ được bù đắp bởi hệ thống ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng trắng sẽ được sử dụng để đảm bảo được lượng ánh sáng còn thiếu trong ngôi nhà.

Hình ảnh: Ở góc nhìn nào cũng đều thấy trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng luôn lung linh
Hình ảnh: Ở góc nhìn nào cũng đều thấy trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng luôn lung linh

Thiết kế trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn, hay thiết kế các công trình công cộng khác hẳn so với thiết kế nhà dân. Bởi khác nhau rất nhiều trong cách thức thiết kế, cũng như cách thức bố cục công năng sử dụng. Bạn có biết về cách thức phân chia không gian cho từng khu vực như thế nào hay không: Khu vực ăn uống, quầy chế biến, quầy bar, WC,… được phân chia như thế nào? Những lưu ý dưới đây cần được lưu ý khi thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng bao gồm:

* Thiết kế khu vực ăn uống:

Khu vực ăn uống chính là nơi quan trọng nhất trong bố cục kiến trúc và cách thức bố trí công năng sử dụng của tổng thể thiết kế trung tâm tiệc cưới. Không gian của khu vực ăn uống thường được tận dụng tối đa với diện tích lớn. Việc thiết kế cần chú ý đến những yếu tố không gian dành cho việc di chuyển đi lại và không gian ngồi cho khách nghỉ ngơi và ăn uống. Ngoài ra, khu vực ăn uống cũng cần có khoảng không gian di chuyển rộng rãi để giúp cho nhân viên phục vụ có thể dễ dàng thao tác phục vụ các bàn ăn. Tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng tối thiểu cho một thực khách đó là từ 1.4 đến 1.8m2. Khoảng cách này được đảm bảo tốt nhất cho sự di chuyển và phục vụ cho các không gian ăn uống trong các bàn ăn.

Với diện tích rộng rãi, nên việc bố trí các bàn ăn trong mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới – tổ chức sự kiện được bố cục rất khoa học và tiện nghi. Số lượng các bàn ăn được sắp đặt, kê xếp với đầy đủ hàng lối rõ ràng, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Các bàn ăn được sắp xếp với các bàn 6 người/bàn, được sắp xếp khoa học, và sắp đặt đều thành 2 dãy bàn bố cục khoa học, dễ dàng cho việc phục vụ. Ngoài các bàn ăn, không gian cũng được ngăn chia thành nhiều phòng ăn riêng. Các phòng VIP được thiết kế để phục vụ cho những bữa tiệc nhỏ hơn. Phục vụ được đa dạng nhu cầu và mong muốn của các thực khách.

* Thiết kế khu vực chế biến:

Khu vực chế biến trong mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng cũng được thực hiện khoa học, rõ ràng. Khu vực chế biến, bếp là việc rất quan trọng trong khi kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống. Việc tính toán diện tích dành cho không gian chế biến, bếp cần thoáng đãng, đáp ứng được những thao tác nhà bếp cần có, và diện tích cũng cần rộng để có thể phục vụ được khách hàng tại những lúc “cao điểm”.

Từ khu vực sảnh chính, sảnh chờ, cho đến khu vực giao thông đi lại trong mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng, kết nối với không gian nhà bếp sẽ tạo được một đường thẳng logic, linh hoạt, phục vụ được tối đa nhu cầu sử dụng và phục vụ khách hàng hiện nay.

* Lưu ý khi thiết kế quầy bar (quầy thanh toán):

Khu vực quầy bar thanh toán được thiết kế ở phía ngoài, thuận tiện cho việc check-in, cũng như check-out khách đến với nhà hàng. Khu vực quầy bar cũng không quá lớn, nhưng cần diện tích sử dụng vừa vặn để thuẩn tiện cho việc sử dụng và thanh toán. Khu vực này cần đảm bảo được tính an toàn, dễ dàng cho việc thanh toán và di chuyển.

Việc thiết kế và bố cục không gian nội thất cũng được thực hiện rất khoa học, thuận tiện và dễ dàng cho việc quản lý, giám sát và vận hành các hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Như vậy, những thông tin trên đây về mẫu thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng được chúng tôi đưa ra vô cùng chi tiết. Hi vọng sẽ là một trong những gợi ý thú vị dành cho bạn và gia đình để tham khảo và xây dựng được những công trình nhà hàng đẹp như thế này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều những ý tưởng thiết kế nhà hàng ăn uống đẹp, những ý tưởng thiết kế khách sạn cao cấp,.. để khẳng định hơn về tài năng, cũng như chất lượng các công trình mà chúng tôi thiết kế.

Sau khi hoàn thiện và bàn giao hồ sơ, chủ đầu tư đã tiếp nhận và thực hiện thiết kế công trình theo phương án này mà chúng tôi đưa ra. Công trình hiện đang được xây dựng và hoàn thiện. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2022.  Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế đẹp này của kiến trúc ACHI. Và nếu bạn đang có dự định thiết kế kiến trúc – nội thất, thì hãy để kiến trúc sư của chúng tôi biến ý tưởng của bạn thành sự thật nhé!

Hồ sơ thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng đẹp:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại Kiến trúc ACHI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công xây dựng các giải pháp thiết kế trung tâm tiệc cưới hội nghị nhà hàng:

Email: kientrucachi@gmail.com

Hotline: 0988 676 000

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – Kiến trúc ACHI

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Rate this post

Liên hệ tư vấn

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của Kiến trúc Achi, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN