Thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển tại Bắc Ninh – ACHI 65325

Khách sạn mini tân cổ điển hoàn hảo cho năm 2022

Chủ đầu tư: Chị Hà
Địa điểm: Bắc Ninh
Loại hình: Thiết kế chung cư mini
Số tầng: 6 tầng 1 tum
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Trong suốt nhiều năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi – Kiến trúc ACHI nhận ra rằng ở thời điểm này đa số các gia đình lựa chọn thiết kế nhà trước khi bắt tay vào thi công. Tuy vậy vẫn có rất nhiều gia đình chưa nhận thấy vai trò quan trọng của bản thiết kế kiến trúc nhà cũng như là đi thuê đội thợ ở địa phương nhận thi công và xây nhà cho gia đình mình. Tuy nhiên, khi đang xây dựng dở dang nhận ra những lỗi vướng mắc về kỹ thuật, nhận thấy những điểm chưa phù hợp hoặc xấu về thẩm mỹ và tìm cách để khắc phục mà không biết nhờ ai. Có những lỗi sai có thể khắc phục được đơn giản nhưng cũng có những điểm chưa hài lòng khó có thể sửa sai. Vì vậy chúng tôi luôn đưa ra lời khuyên cho khách hàng đó là: Tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở chuyên nghiệp để lên phương án cho gia đình bạn, bởi chi phí thiết kế nhà chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể kinh phí làm nhà. Nhưng giá trị nhận lại vô cùng to lớn: gia chủ hình dung dễ dàng bản thiết kế ngôi nhà mình trong tương lai như thế nào, mọi thay đổi trên bản vẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc công trình đang thi công dở dang.

Thời gian gần đây, Kiến trúc ACHI nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển – ACHI 65325 của gia đình chị Hà ở Bắc Ninh. Công trình hiện đang trong quá trình khởi công xây dựng. Dưới đây là phương án thiết kế cải tạo mặt tiền nhà phố mà kiến trúc sư ACHI đã hoàn thiện ý tưởng và đã bàn giao cho gia đình chị Hà.

Contents

1. Lên ý tưởng thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển – ACHI 65325

Việc lên ý tưởng thiết kế là một trong những yêu cầu bắt buộc của một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Ý tưởng thiết kế được hình thành dựa trên yêu cầu của chủ nhà, diện tích kích thước thực tế lô đất và kinh tế của gia chủ. Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp hay nhà phố của Kiến trúc ACHI đều ra đời dựa trên các ý tưởng thiết kế mang lại giá trị về thẩm mỹ, không gian cũng như phù hợp về mặt phong thủy.

Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế chung cư mini đẹp mang phong cách tân cổ điển
Hình ảnh: Không gian mặt tiền của mẫu thiết kế chung cư mini đẹp mang phong cách tân cổ điển

Mỗi một ngôi nhà được định hình theo một phong cách kiến trúc riêng và xuyên suốt trong tác phẩm thiết kế đó từ ngoại thất cho tới nội thất cần đồng bộ để đảm bảo nét đẹp tổng thể hoàn mỹ cho ngôi nhà. Dựa trên sở thích và nhu cầu của chị Hà khi muốn xây dựng một căn chung cư mini 6 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng, lịch lãm. Nhận nhiệm vụ thiết kế, yêu cầu đề bài rõ ràng cùng với quá trình khảo sát hiện trạng thực tế chúng tôi đã dần hình thành ý tưởng thiết kế trong đầu và thể hiện trên bản vẽ.

Kiến trúc tân cổ điển xuất hiện từ cuối thế kỷ 17 đầu thế kỷ 18 ở các nước phương tây, dần dần du nhập và trở nên phổ biến ở nước ta trong suốt thập kỷ qua. Kiến trúc ACHI là đơn vị chuyên trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng nhà ở cũng như có một quá trình dài để nhìn nhận sự thay đổi và biến chuyển về kiến trúc nhà ở mang phong cách kiến trúc tân cổ điển. Hiểu được xu thế thiết kế nhà và theo nhận định của chúng tôi thì các mẫu nhà phong cách tân cổ điển luôn trường tồn theo thời gian và không lo bị lỗi mốt.

Tòa chung cư mini 6 tầng tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi tiết HIỆN ĐẠI và CỔ ĐIỂN. Sự giao thoa giữa 2 trường phái đối lập tạo nên nét đẹp đặc trưng, sở hữu các ưu điểm tuyệt vời của cả phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Nếu như thiết kế nhà theo phong cách kiến trúc cổ điển sở hữu nhiều chi tiết hoa văn, phào chỉ cầu kỳ, rườm rà thì kiến trúc tân cổ điển sẽ vận dụng các nét đẹp uyển chuyển đó trong các họa tiết phù điêu nhưng ở mức vừa phải, tiết chế được sự rối rắm, quá chi ly đó. Đặc biệt khi thiết kế chung cư mini, do đặc trưng của nhà phố chỉ có duy nhất một mặt tiền nên cần có sự thông thoáng và vì thế cách vận dụng sáng tạo các chi tiết kiến trúc đều được chúng tôi cân nhắc khi lên ý tưởng.

Thiết kế mặt tiền căn chung cư theo kiến trúc tân cổ điển cũng sẽ vận dụng được những nét đẹp tinh hoa của phong cách thiết kế nhà hiện đại. Không chỉ về các khối kiến trúc hình học không gian tinh tế, sáng tạo mà còn vận dụng ở cả màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Màu sắc mới mẻ mang tới không gian sống phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Kiến trúc hiện đại tập trung vào giá trị công năng sử dụng bên trong ngôi nhà, thiết kế kiểu dáng thoáng đãng, không gian mở, tiếp cận với thiên nhiên một cách tự nhiên và gần gũi, thì kiến trúc tân cổ điển cũng được thiết kế dựa trên những ưu điểm tuyệt vời đó.

2. Phương án thiết kế – thi công căn chung cư mini đẹp tân cổ điển – ACHI 65325

So với nhiều mẫu nhà phố tại các thành phố lớn thì sở hữu ngôi nhà mặt tiền rộng là điều đáng mong ước của rất nhiều gia đình hiện nay. Sở dĩ các mẫu nhà phố thường có tên gọi là nhà ống vì có mặt tiền hẹp và chiều sâu rộng, thông thường các mẫu nhà ống có mặt tiền rộng từ 5-6m và cách triển khai các mẫu nhà ống mặt tiền nhỏ thường theo kiến trúc hiện đại đơn giản, với mục đích giảm tải các yếu tố họa tiết hoa văn trang trí, tăng không gian mở, tận dụng tối đa khoảng không gian tiếp xúc với thiên nhiên. Vì thế khi sở hữu mảnh đất với mặt tiền rộng thì đây chính là không gian lý tưởng để thiết kế nhà phố mang phong cách tân cổ điển điển hình như căn chung cư mini của gia đình chị Hà.

Với không gian mặt tiền rộng, các kiến trúc sư Achi dễ dàng lên phương án thiết kế ngoại thất căn chung cư theo kiểu tân cổ điển sang trọng và lịch lãm – đúng với mong ước của chị Hà. Cách trang trí các khối kiến trúc theo kiểu dáng tân cổ điển là sự giao thoa giữa hiện đại và yếu tố cổ điển, mang tới nét đẹp tinh tế, lôi cuốn người nhìn.

Hình ảnh: Vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển được thể hiện một cách trọn vẹn
Hình ảnh: Vẻ đẹp của lối kiến trúc tân cổ điển được thể hiện một cách trọn vẹn

Thứ nhất, dễ nhận thấy nhất khi nhìn vào mặt tiền nhà phố theo phong cách tân cổ điển đó chính là các thức cột vuông dài xuyên suốt từ tầng lầu cho tới tầng tum. Trong thiết kế nhà cổ điển hay tân cổ điển, hệ thống phào chỉ đóng vai trò không thể thiếu, nhưng để đảm bảo kết cấu vững chắc, sự trang trọng và hoàn hảo lại tới từ các thức cột giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Thay vì các thức cột tròn thì trong các tác phẩm nhà tân cổ điển thì yếu tố cột vuông mang lại sự bề thế, tinh tế. Để tránh sự trống trải khi thiết kế các thức cột tròn, kiến trúc sư đã tạo các đường gờ kẻ chỉ xuyên suốt từ dưới lên trên và được sơn màu trắng toàn bộ. Các chi tiết dọc thân tường cũng được kẻ chỉ nhỏ tinh tế và độc đáo, mới lạ.

Hình ảnh: Ngoại thất hoàn mỹ dành cho tòa chung cư mini tân cổ điển
Hình ảnh: Ngoại thất hoàn mỹ dành cho tòa chung cư mini tân cổ điển

Thứ hai đó là cách trang trí hoàn thiện phần mái của chung cư mini được làm theo kiểu mái bằng nhưng phần mặt tiền nhà được trang trí vô cùng bắt mắt và thu hút người nhìn. Thay vì các khối kiến trúc vuông vức, sắc cạnh như trong bản vẽ thiết kế nhà hiện đại thì ý tưởng cải tạo mặt tiền căn chung cư của chúng tôi sử dụng các chi tiết bo tròn, cong để xóa bỏ các nét gồ ghề, góc cạnh đó.

Thứ ba, điểm nhấn tiếp theo trong phương án thiết kế chung cư mini của gia đình chị Hà đó là hệ thống lan can ban công bằng sắt phun sơn tĩnh điện màu đen. Cách xử lý các khối hình kiến trúc lan can cũng khá thú vị.

Hình ảnh: Thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển - ACHI 65325
Hình ảnh: Thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển – ACHI 65325

Thứ tư, hệ thống cửa sổ làm bằng chất liệu nhôm kính với mục đích tăng sự thoáng đãng, khả năng lấy sáng tự nhiên cho bên trong ngôi nhà. Nếu như các mẫu nhà phố chật hẹp ở các khu phố lớn rất thiếu ánh sáng do mặt tiền nhỏ, hẹp và chỉ có duy nhất một mặt tiền. Thì với căn chung cư mặt tiền rộng mà có nhiều cửa sổ, ban công như của gia đình chị Hà sẽ mang tới không gian sống lý tưởng và hoàn hảo. Kính là vật liệu thu hút ánh sáng tự nhiên và có tác dụng tạo ảo giác không gian rộng lớn hơn so với thưc tế.

Màu sắc mang lại hiệu quả tối ưu khi thiết kế nhà nói chung và nhà phố nói riêng. Nắm bắt được nhược điểm của các mẫu nhà phố mặt tiền hẹp nên khi lựa chọn màu sắc cần sử dụng các gam màu giản dị, giúp không gian nhìn rộng rãi hơn so với thực tế. Màu trắng là gam màu kinh điển giúp cho mặt tiền nhà phố trở nên khoáng đạt và mới mẻ. Các tầng lầu của ngôi nhà đều được sơn bằng gam màu trắng tinh khiết đối lập với gam màu đen huyền bí của hệ thống lan can ban công. Trong khi tầng trệt được ốp bằng loại đá trang trí màu vàng nâu vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

Hình ảnh: Góc nhìn từ trên xuống của ý tưởng thiết kế chung cư mini
Hình ảnh: Góc nhìn từ trên xuống của ý tưởng thiết kế chung cư mini

Nhìn nhận tổng thể các khối kiến trúc khi thiết kế chung cư 6 tầng 1 tum dễ dàng nhận ra sự hài hòa về bố cục tỷ lệ cả về kích thước, màu sắc và ánh sáng. Các khối hình vuông, hình vòm cong đan xen vào nhau, các họa tiết đơn giản kết hợp với những chi tiết cầu kỳ cũng được thể hiện một cách trọn vẹn trong bản vẽ thiết kế chung cư mini theo phong cách tân cổ điển.

Ý tưởng thiết kế mới hoàn toàn sẽ rất dễ dàng cho kiến trúc sư chúng tôi, dễ dàng lên phương án thiết kế nhà đảm bảo giá trị về thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Để đạt được độ hoàn hảo cho căn nhà trong mơ, lời khuyên của chúng tôi dành cho các gia chủ có ý định xây nhà đó, đặc biệt là gia đình chị Hà đó là lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để tư vấn thiết kế ngôi nhà cho gia đình bạn.

Kiến trúc ACHI là một trong số những đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nhà phố, biệt thự và có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, chuyên môn cao. Vì thế chúng tôi tự tin khẳng định thương hiệu Kiến trúc ACHI trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng nhà. Chúng tôi tư vấn thiết kế nhà trong khắp các tỉnh thành của cả nước, từ miền nam cho tới miền bắc, từ hải đảo cho tới đất liền và thậm chí có rất nhiều gia chủ đang học tập và làm việc tại nước ngoài cũng là khách hàng thiết kế nhà từ xa của chúng tôi.

Hồ sơ thiết kế chung cư mini đẹp tân cổ điển bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại ACHI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công xây dựng chung cư mini:

Email: kientrucachi@gmail.com

Hotline: 0988 676 000

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – Kiến trúc ACHI

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Rate this post

Liên hệ tư vấn

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của Kiến trúc Achi, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :