Thiết kế khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao phong cách tân cổ – ACHI 65328

Thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao phong cách tân cổ - ACHI 65328

Chủ đầu tư:
Địa điểm: Kiên Giang (Phú Quốc)
Loại hình: Thiết kế khách sạn 5 sao
Số tầng:
Diện tích xây dựng:
Diện tích khu đất:

Công năng:

Tổng mức đầu tư:
Năm thực hiện: 2021

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao dẫn đến nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cũng khắt khe hơn. Điều này cũng được thể hiện rõ nét trong lĩnh vực du lịch – khách sạn. Trong đó, nổi bật là sự thay đổi tích cực của lĩnh vực thiết kế khách sạn (dịch vụ lưu trú) tại Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Ngày nay, để tìm kiếm một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tiện nghi tại Phú Quốc là điều không hề khó khăn bởi dịch vụ tại đây phát triển khá đồng đều. Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư ngày càng đầu tư nhiều và đề cao vai trò của bản thiết kế khách sạn khoa học cũng là nền tảng cho sự xuất hiện của những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” tại Kiên Giang và góp phần mang lại những màu sắc sinh động cho du lịch Phú Quốc.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn hồ sơ thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao phong cách tân cổ điển chúng tôi vừa bàn giao cho CĐT tại Phú Quốc. Như chúng ta đã biết, không chỉ hào nhoáng bởi vẻ đẹp hoa lệ bên ngoài mà phong cách tân cổ điển còn được ghi dấu ấn với sự xa hoa của nội thất bên trong để từ đó thu hút được khách hàng. Tất cả những điều này sẽ được thể hiện rõ trong ý tưởng thiết kế khách sạn tân cổ điển mang mã số ACHI 65328 này. Mời bạn cùng tham khảo.

Contents

1. Quá trình xây dựng ý tưởng thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tân cổ điển – ACHI 65328

Hình ảnh: Mặt tiền mẫu thiết kế khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao - ACHI 65328
Hình ảnh: Mặt tiền mẫu thiết kế khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao – ACHI 65328

Chủ đầu tư là một người thành đạt, đi rất nhiều nơi và từng chiêm ngưỡng rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, chính vì vậy mà ông khá kỹ tính, đưa ra rất nhiều yêu cầu cao cho công trình khách sạn này. KTS ACHI đã khéo léo chắt lọc những tinh túy của khách sạn phong cách tân cổ điển mang đến cho ngoại thất công trình nét kiến trúc mạnh mẽ, chắc chắn, bên cạnh đó là sự kết hợp của các họa tiết hoa văn trang trí tinh tế mang lại nét đẹp cuốn hút không thể bỏ qua. Kiến trúc ngoại thất của giải pháp thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ đẹp lịch lãm mang hơi hướng tân cổ điển, hoàn toàn khác lạ so với không gian kiến trúc xung quanh.

Được thiết kế hoàn toàn theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với tính thẩm mỹ cao, mẫu khách sạn mang mã số ACHI 65328 là sự lựa chọn điển hình để các CĐT khác có thể học hỏi và tham khảo. Thực tế phối cảnh thiết kế trên đã cho thấy, việc chi tiết kiến trúc hiện đại được nhấn nhá nhẹ nhàng trên nền cổ điển sang trọng khiến vẻ ngoài của tòa khách sạn mang thần thái khác biệt. Từ đây, giải pháp thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tự hào trở thành điểm nhấn trong chuỗi khách sạn mà chúng tôi đã và đang thực hiện.

2. Không gian ngoại thất đậm chất hoài cổ của giải pháp thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao mang phong cách kiến trúc tân cổ điển – ACHI 65238

Kiến trúc đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, xây dựng một công trình khách sạn, nhà ở, biệt thự hay bất cứ một công trình kiến trúc nào đó. Cùng với công năng sử dụng, phong thủy, thì yếu tố thẩm mỹ đều được quan tâm hàng đầu, góp phần quan trọng trong việc mang lại hiệu quả sử dụng cho công trình đó. Vì thế, khi tiến hành xây dựng và thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao mang phong cách tân cổ điển, chủ đầu tư luôn mong muốn mang đến những không gian sống trọn vẹn, đẳng cấp và sang trọng bậc nhất.

Hình ảnh: Lối kiến trúc đẹp hoàn mỹ mang phong cách tân cổ điển
Hình ảnh: Lối kiến trúc đẹp hoàn mỹ mang phong cách tân cổ điển

Về phong cách kiến trúc, ngay từ ban đầu, khi tìm đến kiến trúc sư của chúng tôi, gia đình CĐT đã chia sẻ về nhu cầu thiết kế, xây dựng một khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao và được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với sự sang trọng và xa hoa bậc nhất. Đây thực sự là tiêu biểu cho một phong cách kiến trúc xa hoa, quyền quý, đẳng cấp và thể hiện được vị thế tối ưu, chắc chắn bậc nhất trong lòng nhiều thế hệ người yêu thích kiến trúc. Phong cách tân cổ điển nói chung mang nhiều nguyên tắc cần phải thực hiện và tuân thủ theo, đương nhiên, đó là những nguyên tắc vô cùng khắt khe, và bắt buộc cần phải có trong mỗi thiết kế. Chính vì thế, khi tiến hành thiết kế, kiến trúc sư cũng cần phải cân nhắc thật kĩ, xác định, cân nhắc và lựa chọn những tỷ lệ đẹp nhất để mang vào công trình kiến trúc. Do đó, không hề lạ khi nói rằng, kiến trúc cổ điển thực sự là một phong cách kiến trúc kiêu sa, kiều diễm, và là phong cách kiến trúc tuyệt vời dành cho những ai đam mê với sự hoài cổ, nét trầm mặc và sự hấp dẫn trong cách thức thiết kế và trang trí. Và tư tưởng đó, được thể hiện rõ ràng và chân thực qua mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao vô cùng ấn tượng này!

Hình ảnh: Vẻ đẹp của lối kiến trúc tầng 1, đại sảnh
Hình ảnh: Vẻ đẹp của lối kiến trúc tầng 1, đại sảnh

Phong cách kiến trúc tân cổ điển được lựa chọn thành tư tưởng chính để thể hiện ở mặt tiền kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế khách sạn đẹp này. Những đặc trưng, nguyên tắc của phong cách này được thể hiện ở kiến trúc ngoại thất như sau:

* Sự cân bằng, đối xứng:

Đây là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế kiến trúc tân cổ điển. Nguyên tắc cân bằng và đôi xứng thể hiện ở hình khối kiến trúc, thể hiện rõ ràng ở mặt tiền có sự đối xứng, đồng thời, ở những chi tiết trang trí mang tính đối xứng. Hình khối kiến trúc tân cổ điển thường không còn quá nặng nề như ở kiến trúc cổ điển nhưng vẫn có phần bị dồn nén bởi những chi tiết phóng khoáng, mà cũng thật cầu kì. Nét đối xứng thể hiện được ở rõ ràng các chi tiết, hình khối, đem đến cho ngôi nhà những trải nghiệm cảm xúc khác biệt và vô cùng lí thú. Sự đối xứng được thể hiện trong mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao qua tâm kiến trúc của công trình. Đối xứng qua trung tâm của ngôi nhà, mặt tiền tạo nên sự cân xứng cho toàn bộ không gian sống. Với mặt tiền rộng rãi, việc đối xứng qua trung tâm khiến cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, và đảm bảo được những nguyên tắc khi thiết kế.

Hình ảnh: Không gian kiến trúc tân cổ tuyệt đẹp của tòa khách sạn 5 sao cao cấp
Hình ảnh: Không gian kiến trúc tân cổ tuyệt đẹp của tòa khách sạn 5 sao cao cấp

* Các chi tiết trang trí kiến trúc tân cổ điển cầu kì, công phu:

Các chi tiết trang trí kiến trúc cầu kì, công phu được sử dụng cho việc trang trí mặt tiền ngoại thất của công trình này. Các hoa văn cổ điển được giản lược các chi tiết cầu kỳ đã được áp dụng, sử dụng trong các công trình có thể khiến bạn cảm thấy quen mắt. Có thể là phào chỉ đắp nổi, có thể là sử dụng các hình cuốn vòm, sử dụng phù điêu, các chi tiết hoa, lá nghệ thuật… mang đến cho công trình vẻ đẹp tinh tế và trọn vẹn. Các chi tiết mang lại điều ấn tượng cho thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đều xuất phát từ sự chỉn chu, cầu kì và tỉ mỉ vô cùng. Hầu hết, các chi tiết này đều cần được thực hiện thủ công để có thể tạo nên được tỷ lệ, cũng như vẻ đẹp hoàn thiện, nghiêm trang nhất. Do đó, mà chi phí cho việc thiết kế, thi công thiết kế khách sạn tân cổ điển – nhất là ở những chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất này cũng cao hơn hẳn.

Hình ảnh: Không gian ngoại thất của tòa khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao sử dụng nguyên vật liệu đa dạng
Hình ảnh: Không gian ngoại thất của tòa khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao sử dụng nguyên vật liệu đa dạng

* Sử dụng hệ thống trụ cột cho mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển đẹp:

Hệ thống cột được sử dụng cho mẫu khách sạn 5 sao này là hệ cột vuông vức ở tầng 1, trụ cột tròn liên tầng từ tầng 2 trở nên. Cột được kết hợp khá linh động, từ cột đơn, cho đến cột đôi. Cột hình vuông cho đến cột hình trụ… các cột được thực hiện trang trí phần khóa đầu cột, chân cột khá cầu kì, mang lại vẻ đẹp, tính hấp dẫn cho tổng thể không gian chức năng của ngôi nhà. Đồng thời, với mẫu thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đẹp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được kết hợp các chi tiết trang trí, cùng với màu sắc để làm tôn vinh lên vẻ đẹp của công trình. Hệ thống cột tròn đơn, cột tròn đôi dài, nối liền 2 tầng trở nên mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự cao rộng, và khu vực mặt tiền của thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cũng vì thế trở nên đẹp và mang giá trị thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

Tại các cột, cũng được trang trí kẻ chỉ, đắp phào chỉ, hoa văn lộng lẫy, cũng giúp cho ngoại thất của ngôi nhà thêm phần hấp dẫn và thú vị hơn nhiều. Bạn cũng có thể hoàn toàn cảm nhận được sự cầu kì, công phu trong các chi tiết cột ngoại thất được thể hiện ở bề mặt của cột tân cổ điển.

* Màu sắc kiến trúc vô cùng tinh tế:

Màu sắc kiến trúc được sử dụng trong mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển cũng là gam màu khá phổ biến và là đặc trưng của các công trình mang phong cách này. Trắng và vàng là 2 gam màu cơ bản nhất được sử dụng trong các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển hiện nay. Màu sắc này giúp khơi gợi được đầy đủ những đặc trưng, cũng như thể hiện được trọn vẹn những mong muốn, nhu cầu xây dựng cần thiết của một không gian thẩm mỹ đáng hấp dẫn. Khi sử dụng gam màu trắng trong thiết kế ngoại thất, hầu hết, các chủ đầu tư đều cảm nhận được đây là gam màu của sự sang trọng, và tươi sáng. Sự hoành tráng, bề thế và chắc chắn trong cách thức sử dụng màu sắc, công năng mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và hoàn thiện bậc nhất như hiện nay.

Hình ảnh: Xu hướng kiến trúc tân cổ của tòa khách sạn tân cổ theo tiêu chuẩn 5 sao
Hình ảnh: Xu hướng kiến trúc tân cổ của tòa khách sạn tân cổ theo tiêu chuẩn 5 sao

 

Các chi tiết tạo điểm nhấn cho việc trang trí mặt tiền thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao luôn được quan tâm hàng đầu khi tiến hành thiết kế. Điểm nhấn trong thiết kế, trang trí kiến trúc, mặt tiền của một ngôi nhà có thể là bất cứ chi tiết nào trong thiết kế. Ở mẫu thiết kế khách sạn này, thì điểm nhấn được tập trung hoàn toàn vào không gian mặt tiền của mẫu thiết kế. Chất liệu kính, cùng khung sắt được sơn đen tĩnh điện sang trọng, màu sắc tối trầm mặc hơn giúp cho kiến trúc của thiết kế khách sạn tân cổ điển trở nên nổi bật và trọn vẹn hơn cả. Các khu vực của cửa sổ, cửa kính, ban công, với màu sắc tối, trầm ấm đem lại cho không gian kiến trúc của công trình này sự ấn tượng và sự trọn vẹn trong từng chi tiết sử dụng.

Chất liệu kính hiệu quả trong việc mang lại cho công trình điểm nhấn kiến trúc sâu sắc cho ngoại thất của ngôi nhà. Kính sẽ giúp cho kiến trúc ngoại thất thêm phần nhẹ nhàng, sâu sắc hơn.

Hình ảnh: Góc nhìn toàn cảnh từ trên cao xuống của mẫu thiết kế khách sạn 5 sao
Hình ảnh: Góc nhìn toàn cảnh từ trên cao xuống của mẫu thiết kế khách sạn 5 sao

Bạn cũng có thể tham khảo hình ảnh phối cảnh tổng thể mẫu biệt thự khách sạn tiêu chuẩn 5 sao mang phong cách kiến trúc tân cổ điển được thực hiện với vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng bậc nhất này. Bạn có biết rằng không gian kiến trúc của khách sạn không thể thiếu được vẻ đẹp hoài cổ của thiết kế mái sang trọng.

Thông thường, mái vòm lâu đài thường được sử dụng nhằm gợi nhớ đến biểu tượng xa hoa, quyền quý như chiếc vương miện sang trọng của giới hoàng tộc thời xưa. Tuy nhiên, ở nhiều công trình cổ điển, tân cổ điển thì mái Mansard cũng được sử dụng nhằm mang lại vẻ đẹp bề thế, sang trọng cho kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Bạn chắc chắn sẽ thấy thích không gian của kiến trúc mái được đánh giá là vô cùng bề thế và uy nghiêm này, với chất liệu ngói và loại ngói màu xanh được sử dụng khiến cho công trình trở nên nổi bật và thu hút hơn xung quanh nhờ vẻ đẹp độc đáo và đầy cuốn hút như vậy.

Phần mái của mẫu khách sạn tiêu chuẩn 5 sao ngoài chức năng che chắn, thẩm mỹ cũng có thể được tận dụng sử dụng như một tầng trong không gian nhà ở với vẻ đẹp sang trọng và đầy quyền lực. Không gian của tầng áp mái bạn có thể biến chúng trở nên đẹp mắt và lung linh hơn nhờ việc thiết kế nội thất, tận dụng không gian áp mái cho việc sử dụng sinh hoạt hoặc không gian nghỉ ngơi thư giãn cho cả gia đình.

Hồ sơ thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao bao gồm:

  • Bản vẽ chi tiết kiến trúc và phối cảnh ngoại thất 3D
  • Bản vẽ chi tiết nội thất, phối cảnh nội thất 3D
  • Bản vẽ kết cấu công trình
  • Bản vẽ hệ thống ME (Điện – Nước – Điều hòa – Thông gió – An ninh…)
  • Dự toán công trình: chi tiết chi phí xây dựng – Tổng mức đầu tư
  • Toàn bộ hồ sơ thiết kế công năng các phòng và kiến trúc đều được tư vấn hợp theo Phong thủy và tuổi của chủ đầu tư. Kích thước các phòng, chiều cao nhà và kích thước cửa đều theo kích thước phong thủy.

Các kiến trúc sư tại ACHI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở với kiến thức chuyên môn và gu thẩm mỹ nghệ thuật cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình mang lại không gian sống lý tưởng nhất cho bạn và gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế và thi công xây dựng các giải pháp thiết kế khách sạn tiêu chuẩn 5 sao:

Email: kientrucachi@gmail.com

Hotline: 0988 676 000

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Nhà Đẹp – Kiến trúc ACHI

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Rate this post
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Rate this post

Liên hệ tư vấn

VIDEO DỰ ÁN

Xem thêm video những mẫu nhà đẹp và đẳng cấp
Đăng ký
GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

    Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của Kiến trúc Achi, Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.
    Xin cảm ơn!

    (Ghi chú: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn )

    Tìm mẫu thiết kế :